23 tháng 9, 2012

Bộ phần mềm portable vạn năng cho Flash Ddrive


Các phần mềm portable hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi những ưu thế về sự tiện lợi do không cần cài đặt cùng khả năng làm việc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi nên PC Tips xin giới thiệu với các bạn bộ phần mềm portable Lupo PenSuite 6.70 (LP). Đây là bộ sưu tập khá đầy đủ những phần mềm hữu ích, cần thiết và mạnh mẽ nhất.
Với các chủ đề được sắp xếp hợp lý, bạn sẽ có gần 200 phần mềm và trò chơi được tích hợp sẵn, ngoài ra bạn còn có thể bổ sung hơn 1870 ứng dụng khác từ địa chỉhttp://tinyurl.com/pctips1055.
Có hai phiên bản để bạn chọn lựa tùy nhu cầu, bạn có thể tải bản LP thu gọn với dung lượng 69MB tại địa chỉ http://tinyurl.com/pctips1056 hay bản đầy đủ (201MB) tạihttp://tinyurl.com/pctips1057.
Bạn kích hoạt vào file vừa tải về để giải nén vào một nơi nào đó trên máy tính, lúc đó bạn sẽ được thư mục Lupo Suite v6.70 Full nếu là bản đầy đủ hoặc Lite nếu là bản thu gọn. Dĩ nhiên bạn có thể sử dụng ngay chúng trên máy tính của mình bình thường mà không cần cài đặt gì cả. Để đưa chúng vào Flash drive USB, bạn hãy copy tất cả những tập tin, thư mục chứa trong thư mục vừa được giải nén (gồm cả những thư mục, tập tin mang thuộc tính ẩn) rồi paste vào thư mục gốc của USB. Bạn kích hoạt tập tin Start.exe để khởi động menu chung của bộ chương trình.
Từ giờ, mỗi khi cắm USB vào máy tính, LP sẽ tự kích hoạt với biểu tượng xuất hiện ở góc phải khay hệ thống (nếu không thích việc này, bạn hãy xóa file Autorun trong USB đi). Bạn chỉ cần nhấp chuột vào nó sẽ hiện ra menu nằm ngay bên góc, bạn sẽ chọn các ứng dụng theo các chủ đề:


+ Internet: Tất cả những ứng dụng liên quan đến lĩnh vực Internet được liệt kê đầy đủ bên dưới. Bên trong chủ đề này sẽ phân ra thành các phân mục với chức năng cụ thể hơn như: duyệt Web, chat, gửi mail, quản lý hosting hay tăng tốc tải tập tin…

+ Multimedia: Bạn có thể thỏa sức khai thác các loại tập tin media từ chơi nhạc, xem phim, ghi âm, xử lý âm thanh, chuyển đổi định dạng tập tin cho tới ghi CD, truy xuất thông tin media…
+ Graphics: Cũng với cách bố trí như trên, bạn được cung cấp những công cụ liên quan đến đồ họa và hình ảnh.
+ System: Chỉ với chủ đề này, bạn sẽ có được các tất cả thông tin về cấu hình máy tính, quản lý quá trình khởi động và tắt máy, tăng tốc và tối ưu toàn diện máy tính, điều làm bạn thấy thích thú là trong chủ đề này. LP còn chu đáo chuẩn bị sẵn cho bạn ba hệ điều hành chạy trực tiếp từ Internet nữa!
+ Security: Các tính năng về bảo mật và giữ an toàn cho hệ thống được tích hợp đầy đủ ở chủ đề này. Bạn có thể quét virus hoặc dọn dẹp sạch những dấu vết về hoạt động trên máy tính của mình cho đến phục hồi những dữ liệu đã lỡ tay xóa mất.
+ Office: Hỗ trợ hầu hết những tác vụ liên quan đến văn phòng như soạn thảo văn bản, xử lý file PDF…từ offline cho đến trực tuyến.
+ MyApps: Chứa những ứng dụng của riêng bạn, kèm theo địa chỉ để bạn tải về những phần mềm truyền thống.
+ Extra: Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà tác giả LP đã tích hợp vào chủ đề này. Bên cạnh những chương trình thông dụng ở trên, LP đưa vào phân mục này những phần mềm đặc sắc liên quan đến rất nhiều lĩnh vực khác nhau.
+ Games: LP giới thiệu 13 trò chơi ngoại tuyến nhỏ gọn, giúp bạn thư giãn sau những giờ phút làm việc căng thẳng. Nếu cần bạn cũng có thể tham gia vào các trò chơi khác từ 10 địa chỉ trực tuyến khác được liệt kê bên dưới.

Bộ phần mềm vạn năng và “không đụng hàng”
Khi có vài phần mềm portable ưng ý mà bạn muốn bổ sung vào LP để tiện sử dụng, bạn có thể tiến hành như sau: Kích hoạt vào biểu tượng LP ở khay hệ thống khi cửa sổ LP hiện ra, bạn bấm vào chữ Asuite ở góc phải bên trên, lập tức một cửa sổ phụ hiện ra với menu chứa các phần mềm được xếp vào các chủ đề riêng. Bây giờ, bạn chỉ cần copy thư mục chứa phần mềm portable bạn muốn bổ sung vào thư mục Apps của LP, tiếp tục kéo tập tin thực thi (có phần mở rộng là *.exe) rồi thả vào chủ đề của nó.
ĐOÀN LÂM TẤT LINH (Kiên Giang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét