4 tháng 10, 2012

Bắt Win 8 hiện nút Start và khởi động thẳng vào màn hình Desktop

Nếu đã dùng qua Win 8. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy đôi chút bất tiện về việc Microsoft bỏ nút Start và chuyển đến giao diện Metro sau khi khởi động. Tuy nhiên với ứng dụng Start8 của hãng Stardock bạn hoàn toàn có thể tạo lại nút Start và bắt window khởi động vào ngay Desktop mà không phải thông qua giao diện Metro vốn vẫn còn khá xa lạ với người dùng. Bài viết này Sua may tinh HCM sẽ hướng dẫn bạn download và cài đặt Start8.




Bước 1: Truy cập vào địa chỉ tải Start8: http://www.stardock.com/products/start8/ Bấm vào nút download ở cuối trang. 

Lay-lai-nut-start-tren-win-8
Bước 2: Nhập vào địa chỉ email của bạn ở cửa sổ nhỏ hiện lên. Bấm vào nút download. Liên kết để tải phần mềm sẽ được gửi về email của bạn

Lay-lai-nut-start-tren-win-8-2
Bước 3: Xác nhận bằng cách bấm vào đường link trong email mà Stardock
gửi cho bạn. Sau khi bấm vào link, chương trình Start8 với dung lượng 2,15MB sẽ được tải về máy của bạn. Bạn tiến hành cài đặt bình thường.

Bước 4: Sau khi cài đặt xong nút Start sẽ hiện lại ở dưới góc màn hình. Tuy nhiên giao diện khi bấm vào Start vẫn là giao diện Metro nhưng tương ứng với mục Search, Cần mở ứng dụng nào. Bạn chỉ cần gõ tên vào ô Search là được.

Lay-lai-nut-start-tren-win-8-3
Bước 5: Để thiết lập cho Window bỏ qua giao diện Metro khi khởi động, nhấn phải chuột trên nút Start, chọn On login go to the desktop. Nếu muốn chuyển sang giao diện Metro khi nhấn phím Windows hay nhấn nút Start, bạn chọn mục Show Fullscreen Metro Start Menu.

Lay-lai-nut-start-tren-win-8-4

0 nhận xét:

Đăng nhận xét